Dưới đây là tuốt luốt những việc bạn cần làm để thẩm tra thiết
kế website bds ha noi của mình đã chuẩn SEO chưa. Bạn sẽ biết cần phải làm
gì đề chuẩn SEO website của mình
Đối với mỗi website thì ta có những công
việc làm cụ thể khác nhau để thẩm tra website đã tối ưu chưa. Bởi mỗi website sẽ
có những chức năng khác nhau, không phải website nào cũng có đầy đủ chức năng
như các website khác. Tuy nhiên tôi xin kê những việc cần làm đối với bạn khi
muốn rà việc tối ưu website của mình như thế nào. Ứng với mỗi website khác nhau
thì bạn có thể biến đổi nó cho hiệp.
Những công việc dưới đây bạn cần làm
theo chừng độ ưu tiên của từng công việc. Điều này sẽ giúp bạn phân loại công
việc, công việc quan yếu thì làm trước, việc ít quan trọng hơn thì để sau. Giúp
bạn thực hành các công việc một cách dễ dàng hơn và tránh tội.
1. Về
tổng quan
* thẩm tra index của các trang
+ Để soát xem
trang đó đã được google index chưa bạn có thể dùng toán tử sau để rà:
Site:domain.
+ rà xem kết quả trả về có bao lăm trang. Nếu số lượng trang
quá lớn, thì con số trả về chỉ là ngót. soát xem trang chủ có xuất hiện ở vị trí
trước tiên không. Nếu trang chủ không xuất hiện ở vị trí đầu tiên thì bạn cần
soát lại cấu trúc website hoặc hệ thống kết liên nội bộ trong
website.
*
lớp tên thương hiệu
Thử lóng với tên thương hiệu, xem kết quả trả về
hiển thị trang chủ hoặc trang giới thiệu về thương hiệu đó có đứng ở vị trí
trước nhất không. Nếu không thì có nghĩa là website của bạn đang có vấn đề. Có
thể căn do các thuật toán của google phạt.
– website thương mại điện tử là gì
* rà soát
các bản cache của các trang quan yếu trên Google
rà xem trong bản
cache có nội dung hay liên kết gì không?
Kiểm tra xem bản Cache chỉ có
chưa text để xem có những kết liên lạ không xuất hiện trên bản bình thường của
website không.
2. Phần nội dung
* Trang
chủ
thẩm tra nội dung trang chủ phải đảm bảo có nội dung.
*
Trang đích đến (landing pages)
soát xem trên các trang này có nội
dung không, nội dung độc đáo năng do sao chép ở các trang khác. Nội dung càng ít
trùng lặp càng chất lượng.
* Chất lượng nội dung trên website như thế
nào?
Nội dung trên website có giá trị, hữu ích và chất lượng không.
Nội dung có đầy đủ không hay chỉ là những đường link.* Từ khóa
Trang web
đã tối ưu cho các loại từ khóa với độ dài ngắn, nhàng nhàng và từ khóa dài
chưa.
Dùng toán tử “site:domain từ khóa” trên Google để rà sự trùng tiêu
đề trên website hoặc thẩm tra tiêu đề trên công cụ Google Webmaster
Tools.
* Định dạng
Nội dungcó dễ đọc không?
Có dùng
thẻ Heading không?
Có chèn được hình ảnh không?
Nội dung có được
chia nhỏ thành các đoạn văn để người đọc dễ theo dõi không?
Headlines có
lôi cuốn người dùng không.
* Tỷ lệ nội dung so quảng cáo
Tỷ
lệ phần nội dung và lăng xê có hợp lý không?
Nội dung có hiển thị ngay
phần đầu trang web khi người dùng vào website sẽ nhìn thấy không?
Nên hạn
chế đặt quá nhiều lăng xê so với nội dung.
* Độ trùng nội
dung
+ bảo đảm URL gắn với độc nhất 1 nội dung.
Hạn chế sử
dụng thông số trong địa chỉ URL để bảo đảm URL là độc nhất.
cỡ trên
Google với dấu nháy kép “” để xem có hiện tượng trùng nội dung trong trang
web.
sử dụng Google Webmaster Tools để loại bỏ các thông số trong địa chỉ
URL.
+ rà tình trạng trùng lặp nội dung
tìm kiếm một đoạn nội dung
(khoảng 2 dòng) trên trang web của bạn, đặt vào dấu nháy kép và lớp trên Google
để rà soát. Nếu nội dung đó có xuất hiện ở trang web nào khác trên website của
bạn thì phải khắc phục ngay. Hoặc nội dung đó có bị người khác sao chép không?
Nếu có, thì bạn có thể dùng dịch vụ content removal request để khiếu kiện nên
Google.
+ trùng lặp nội dung với Subdomain
Kiểm tra xem nội dung
đó có xuất hiện trên tên miền phụ của website không?
+ soát phiên bản
HTTPS của trang web
Nội dung đó có xuất hiện trên phiên bản HTTPS của trang
web không?
+ rà trên các website khác của công ty
thẩm tra xem nội
dung có trên website khác nào của công ty không?
3. Cấu trúc
website
* Cấu trúc phân tầng
Các trang web có được bố trí theo
cấu trúc chuẩn để đảm bảo sức mạnh link được phân phối đến các trang chính và
trang quan yếu không?
* Landing pages
Các trang landing
pages có ở những vị trí tốt (gần với trang chủ) để đảm bảo nhận đủ link equity
nhằm cạnh tranh cho những từ khóa website hướng đến không?
* Số lượng
trang thư mục
Có tất bao nhiêu trang thư mục?
Liệu có tình
trạng có quá nhiều trang thư mục, nhiều hơn mức cấp thiết không?
Các
trang thư mục chỉ nên được lập ra khi có nhu cầu thực thụ?
* Điều
hướng
Điều hướng trên website có bảo đảm điều hướng theo nhiều chiều
và phân trang không? Có nên sử dụng đồng thời cả 2 không? Như vậy có đảm bảo cho
các trang đều được index không? Nó có cản ngăn tới việc dò quét của máy chừng
không?
* Đường dẫn đến nội dung đích
Đã để các trang web có
từ khóa cạnh tranh cao gần trang chủ chưa? Từ trang chủ đến các trang đó mất bao
lăm click chuột?
Những trang đíc có những từ khóa cạnh tranh trung bình
cách trang chủ bao lăm click? thường ngày thì 3 clicks là hợp lý. Còn những từ
khóa dài thì con số này là 5 clicks.
* Ưu tiên hiển thị nội
dung
Nội dung nào quan trọng nên được để ở đầu.
* rà soát
file robots.txt
Kiểm tra xem website và nội dung trên website có bị
chặn không.
* Tắt JavaScript, cookies, và CSS
Dùng công Web
Developer Toolbar để tắt hết JavaScript, cookies, và CSS.
4. Các vấn
đề về kỹ thuật
* sử dụng đúng 301
vớ các chuyển hướng
trên trang web đều là loại 301?
dùng Live HTTP Headers FireFox plugin để
thẩm tra 301s.
* dùng JavaScript
Trong nội dung có sử dụng
JavaScript không?
Trong các links có sử dụng JavaScript
không?
* dùng iframes
Trong nội dung website có sử dụng
iframes không?
* sử dụng Flash
Nên sử dụng Flash nhiều hay
ít? Việc sử dụng nhiều Flash có ảnh hưởng đến việc dò quét của máy tầng
không?
* Tốc độ load website
Trang web có nặng và mất nhiều
thời kì để tải không? Nó có gây cản trở đến hoạt động của máy từng không? Người
dùng có cảm thấy khó chịu khi truy cập không. Làm sao để cải thiện tốc độ
đó?
* Thẻ tả ảnh (ALT)
Website có thẻ miêu tả
không?
Có đặt từ khóa trong thẻ tả không?
Nội dung thẻ biểu đạt có
ăn nhập với chủ đề của trang web không?
* Thẻ tiêu đề
+ Thẻ
tiêu đề độc đáo, duy nhất chưa?
Không nên để thẻ tiêu đề trùng, thẻ tiêu
đề càng độc đáo, và độc nhất càng chất lượng.
+ Từ khóa sáng
ý
Chèn từ khóa chính trên thẻ tiêu đề không?
Chèn từ khóa phụ như
thế này thiên nhiên nhất?
Có nên để từ khóa chính xuất hiện trước tiên
trên thẻ tiêu đề không?
+ Thẻ tiêu đề có chứa tên thương hiệu
không?
Nên để tên thương hiệu chèn vào phần cuối thẻ tiêu đề để xây dựng
thương hiệu của mình.
Chiều dài thẻ tiêu đề nên nằm trong khoảng 65-70 ký
tự là hợp lý
Thẻ tiêu đề có bị chèn quá nhiều từ khóa không?
* Thẻ
meta
+ Thẻ từ khóa
Hạn chế sử dụng thẻ này vì nếu dùng thì khi
đối thủ phân tách website sẽ phát hiện ra từ khóa chính của mình cạnh
tranh.
+ Thẻ trình diễn.#
Thẻ biểu lộ được viết ngắn gọn và nội
dung thẻ biểu lộ phải không được trùng.
+ Thẻ biểu hiện có chứa từ khóa
chính không?
Chèn từ khóa vào thẻ biểu hiện giúp nó nổi trội hơn trên
bảng kết quả lóng không?
+ Thẻ meta robots
thẩm tra danh sách
những trang bị chặn bởi thẻ meta, xem bạn có vô tình chặn trang nào đó quan yếu
không?
5. URLs
* URLs có sạch sẽ không?
Trong
URL không có quá nhiều thông số
URLs dành cho bot độ nên để ở địa chỉ
tĩnh
* URLs có ngắn gọn không?
115 ký tự hoặc ít hơn – dĩ
nhiên có những trường hợp bạn thắt phải vượt qua giới hạn này nhưng hãy nhớ địa
chỉ URL càng ngắn càng tốt
* URLs có chứa từ khóa không?
Có
nên chèn từ khóa chính của bạn vào đây không?
6. liên kết nội
bộ
* Số lượng kết liên trên một trang như thế nào?
Thông
thường thì con số 100 sẽ là hợp lý cho hầu hết các website.
* Website
có liên kết theo chiều dọc không?
Trang chủ kết liên đến các trang
thư mục như thế nào?
Các trang thư mục liên kết đến các thư mục con và
các trang sản phẩm như thế nào? Trang sản phẩm có liên kết đến các trang thư mục
liên tưởng khác không?
* Website có liên kết theo chiều ngang
không?
Các trang thư mục và trang sản phẩm có kết liên với nhau
không?
* Website có liên kết trong nội dung với nhau
không?
Nội dung chứa bao nhiều link kết liên với nhau? Có quá nhiều
không?
* Website có liên kết chân trang không?
sử dụng bao
nhiêu liên kết chân trang, như vậy có quá nhiều không?
Văn bản neo đã
được tối ưu chưa, liên kết đã trỏ đến trang cần tối ưu chưa?
Lời
kết.
Để bảo đảm chiến dịch SEO của bạn hiệu quả thì việc tối ưu thiết
kế web bất động sản Cần Thơ là rất cần thiết và quan yếu. Tuy nhiên để rà
soát xem website của bạn đã chuẩn SEO chưa thì cần phải Kiểm tra rất nhiều phần.
Kiểm tra theo trật tự quan trọng ưu tiên sẽ giúp bạn không bị thiếu sót
Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016
Home »
thiet-ke-web
» Cách kiểm tra website chuẩn SEO hay chưa?
0 nhận xét:
Đăng nhận xét