Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Cách kiểm tra website chuẩn SEO hay chưa?

Dưới đây là tuốt luốt những việc bạn cần làm để thẩm tra thiết kế website bds ha noi của mình đã chuẩn SEO chưa. Bạn sẽ biết cần phải làm gì đề chuẩn SEO website của mình

Đối với mỗi website thì ta có những công việc làm cụ thể khác nhau để thẩm tra website đã tối ưu chưa. Bởi mỗi website sẽ có những chức năng khác nhau, không phải website nào cũng có đầy đủ chức năng như các website khác. Tuy nhiên tôi xin kê những việc cần làm đối với bạn khi muốn rà việc tối ưu website của mình như thế nào. Ứng với mỗi website khác nhau thì bạn có thể biến đổi nó cho hiệp.
Những công việc dưới đây bạn cần làm theo chừng độ ưu tiên của từng công việc. Điều này sẽ giúp bạn phân loại công việc, công việc quan yếu thì làm trước, việc ít quan trọng hơn thì để sau. Giúp bạn thực hành các công việc một cách dễ dàng hơn và tránh tội.

1. Về tổng quan
* thẩm tra index của các trang

+ Để soát xem trang đó đã được google index chưa bạn có thể dùng toán tử sau để rà: Site:domain.

+ rà xem kết quả trả về có bao lăm trang. Nếu số lượng trang quá lớn, thì con số trả về chỉ là ngót. soát xem trang chủ có xuất hiện ở vị trí trước tiên không. Nếu trang chủ không xuất hiện ở vị trí đầu tiên thì bạn cần soát lại cấu trúc website hoặc hệ thống kết liên nội bộ trong website.




* lớp tên thương hiệu
Thử lóng với tên thương hiệu, xem kết quả trả về hiển thị trang chủ hoặc trang giới thiệu về thương hiệu đó có đứng ở vị trí trước nhất không. Nếu không thì có nghĩa là website của bạn đang có vấn đề. Có thể căn do các thuật toán của google phạt.

website thương mại điện tử là gì

* rà soát các bản cache của các trang quan yếu trên Google
rà xem trong bản cache có nội dung hay liên kết gì không?

Kiểm tra xem bản Cache chỉ có chưa text để xem có những kết liên lạ không xuất hiện trên bản bình thường của website không.

2. Phần nội dung

* Trang chủ

thẩm tra nội dung trang chủ phải đảm bảo có nội dung.

* Trang đích đến (landing pages)

soát xem trên các trang này có nội dung không, nội dung độc đáo năng do sao chép ở các trang khác. Nội dung càng ít trùng lặp càng chất lượng.

* Chất lượng nội dung trên website như thế nào?

Nội dung trên website có giá trị, hữu ích và chất lượng không. Nội dung có đầy đủ không hay chỉ là những đường link.* Từ khóa

Trang web đã tối ưu cho các loại từ khóa với độ dài ngắn, nhàng nhàng và từ khóa dài chưa.

Dùng toán tử “site:domain từ khóa” trên Google để rà sự trùng tiêu đề trên website hoặc thẩm tra tiêu đề trên công cụ Google Webmaster Tools.

* Định dạng

Nội dungcó dễ đọc không?

Có dùng thẻ Heading không?

Có chèn được hình ảnh không?

Nội dung có được chia nhỏ thành các đoạn văn để người đọc dễ theo dõi không?

Headlines có lôi cuốn người dùng không.

* Tỷ lệ nội dung so quảng cáo

Tỷ lệ phần nội dung và lăng xê có hợp lý không?

Nội dung có hiển thị ngay phần đầu trang web khi người dùng vào website sẽ nhìn thấy không?

Nên hạn chế đặt quá nhiều lăng xê so với nội dung.

* Độ trùng nội dung

+ bảo đảm URL gắn với độc nhất 1 nội dung.

Hạn chế sử dụng thông số trong địa chỉ URL để bảo đảm URL là độc nhất.

cỡ trên Google với dấu nháy kép “” để xem có hiện tượng trùng nội dung trong trang web.

sử dụng Google Webmaster Tools để loại bỏ các thông số trong địa chỉ URL.

+ rà tình trạng trùng lặp nội dung

tìm kiếm một đoạn nội dung (khoảng 2 dòng) trên trang web của bạn, đặt vào dấu nháy kép và lớp trên Google để rà soát. Nếu nội dung đó có xuất hiện ở trang web nào khác trên website của bạn thì phải khắc phục ngay. Hoặc nội dung đó có bị người khác sao chép không? Nếu có, thì bạn có thể dùng dịch vụ content removal request để khiếu kiện nên Google.

+ trùng lặp nội dung với Subdomain

Kiểm tra xem nội dung đó có xuất hiện trên tên miền phụ của website không?

+ soát phiên bản HTTPS của trang web
Nội dung đó có xuất hiện trên phiên bản HTTPS của trang web không?

+ rà trên các website khác của công ty
thẩm tra xem nội dung có trên website khác nào của công ty không?

3. Cấu trúc website

* Cấu trúc phân tầng


Các trang web có được bố trí theo cấu trúc chuẩn để đảm bảo sức mạnh link được phân phối đến các trang chính và trang quan yếu không?

* Landing pages

Các trang landing pages có ở những vị trí tốt (gần với trang chủ) để đảm bảo nhận đủ link equity nhằm cạnh tranh cho những từ khóa website hướng đến không?

* Số lượng trang thư mục

Có tất bao nhiêu trang thư mục?

Liệu có tình trạng có quá nhiều trang thư mục, nhiều hơn mức cấp thiết không?

Các trang thư mục chỉ nên được lập ra khi có nhu cầu thực thụ?

* Điều hướng

Điều hướng trên website có bảo đảm điều hướng theo nhiều chiều và phân trang không? Có nên sử dụng đồng thời cả 2 không? Như vậy có đảm bảo cho các trang đều được index không? Nó có cản ngăn tới việc dò quét của máy chừng không?

* Đường dẫn đến nội dung đích

Đã để các trang web có từ khóa cạnh tranh cao gần trang chủ chưa? Từ trang chủ đến các trang đó mất bao lăm click chuột?

Những trang đíc có những từ khóa cạnh tranh trung bình cách trang chủ bao lăm click? thường ngày thì 3 clicks là hợp lý. Còn những từ khóa dài thì con số này là 5 clicks.

* Ưu tiên hiển thị nội dung

Nội dung nào quan trọng nên được để ở đầu.

* rà soát file robots.txt

Kiểm tra xem website và nội dung trên website có bị chặn không.

* Tắt JavaScript, cookies, và CSS

Dùng công Web Developer Toolbar để tắt hết JavaScript, cookies, và CSS.

4. Các vấn đề về kỹ thuật

* sử dụng đúng 301

vớ các chuyển hướng trên trang web đều là loại 301?

dùng Live HTTP Headers FireFox plugin để thẩm tra 301s.

* dùng JavaScript

Trong nội dung có sử dụng JavaScript không?

Trong các links có sử dụng JavaScript không?

* dùng iframes
Trong nội dung website có sử dụng iframes không?

* sử dụng Flash

Nên sử dụng Flash nhiều hay ít? Việc sử dụng nhiều Flash có ảnh hưởng đến việc dò quét của máy tầng không?

* Tốc độ load website
Trang web có nặng và mất nhiều thời kì để tải không? Nó có gây cản trở đến hoạt động của máy từng không? Người dùng có cảm thấy khó chịu khi truy cập không. Làm sao để cải thiện tốc độ đó?

* Thẻ tả ảnh (ALT)

Website có thẻ miêu tả không?

Có đặt từ khóa trong thẻ tả không?

Nội dung thẻ biểu đạt có ăn nhập với chủ đề của trang web không?

* Thẻ tiêu đề

+ Thẻ tiêu đề độc đáo, duy nhất chưa?

Không nên để thẻ tiêu đề trùng, thẻ tiêu đề càng độc đáo, và độc nhất càng chất lượng.

+ Từ khóa sáng ý

Chèn từ khóa chính trên thẻ tiêu đề không?

Chèn từ khóa phụ như thế này thiên nhiên nhất?

Có nên để từ khóa chính xuất hiện trước tiên trên thẻ tiêu đề không?

+ Thẻ tiêu đề có chứa tên thương hiệu không?

Nên để tên thương hiệu chèn vào phần cuối thẻ tiêu đề để xây dựng thương hiệu của mình.

Chiều dài thẻ tiêu đề nên nằm trong khoảng 65-70 ký tự là hợp lý
Thẻ tiêu đề có bị chèn quá nhiều từ khóa không?

* Thẻ meta

+ Thẻ từ khóa

Hạn chế sử dụng thẻ này vì nếu dùng thì khi đối thủ phân tách website sẽ phát hiện ra từ khóa chính của mình cạnh tranh.

+ Thẻ trình diễn.#

Thẻ biểu lộ được viết ngắn gọn và nội dung thẻ biểu lộ phải không được trùng.

+ Thẻ biểu hiện có chứa từ khóa chính không?

Chèn từ khóa vào thẻ biểu hiện giúp nó nổi trội hơn trên bảng kết quả lóng không?

+ Thẻ meta robots

thẩm tra danh sách những trang bị chặn bởi thẻ meta, xem bạn có vô tình chặn trang nào đó quan yếu không?

5. URLs

* URLs có sạch sẽ không?

Trong URL không có quá nhiều thông số

URLs dành cho bot độ nên để ở địa chỉ tĩnh

* URLs có ngắn gọn không?

115 ký tự hoặc ít hơn – dĩ nhiên có những trường hợp bạn thắt phải vượt qua giới hạn này nhưng hãy nhớ địa chỉ URL càng ngắn càng tốt

* URLs có chứa từ khóa không?
Có nên chèn từ khóa chính của bạn vào đây không?

6. liên kết nội bộ

* Số lượng kết liên trên một trang như thế nào?


Thông thường thì con số 100 sẽ là hợp lý cho hầu hết các website.

* Website có liên kết theo chiều dọc không?

Trang chủ kết liên đến các trang thư mục như thế nào?

Các trang thư mục liên kết đến các thư mục con và các trang sản phẩm như thế nào? Trang sản phẩm có liên kết đến các trang thư mục liên tưởng khác không?

* Website có liên kết theo chiều ngang không?

Các trang thư mục và trang sản phẩm có kết liên với nhau không?

* Website có liên kết trong nội dung với nhau không?

Nội dung chứa bao nhiều link kết liên với nhau? Có quá nhiều không?

* Website có liên kết chân trang không?
sử dụng bao nhiêu liên kết chân trang, như vậy có quá nhiều không?

Văn bản neo đã được tối ưu chưa, liên kết đã trỏ đến trang cần tối ưu chưa?

Lời kết.
Để bảo đảm chiến dịch SEO của bạn hiệu quả thì việc tối ưu thiết kế web bất động sản Cần Thơ là rất cần thiết và quan yếu. Tuy nhiên để rà soát xem website của bạn đã chuẩn SEO chưa thì cần phải Kiểm tra rất nhiều phần. Kiểm tra theo trật tự quan trọng ưu tiên sẽ giúp bạn không bị thiếu sót

0 nhận xét:

Đăng nhận xét