Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

MÀU SẮC WEBSITE QUYẾT ĐỊNH ĐẾN TRANG WEB CỦA BẠN

Màu sắc website quyết định đến trang web của bạn

Màu sắc có tác dụng mạnh mẽ và quyết định sự thành công hay thất bại của một trang web. Người dùng sẽ lưu lại lâu hay mau phần nhiều do yếu tố màu sắc.
 
Bản thân mỗi màu sắc đều mang vẻ đẹp riêng của nó, không có màu nào xấu cả. Tuy nhiên nếu chúng ta đặt các màu sắc lại gần với nhau thì cần phải tuân thủ các qui luật sáng tối, luật tương phản, luật chính phụ, … nhằm tạo một sự hài hòa của toàn trang web. Trên thực tế có rất nhiều kiểu phối màu khác nhau như  phối màu tương đồng, phối màu tương phản, màu đơn sắc,.. Vì vậy để một trang web thành công về màu sắc thì người thiết kế website cần nắm rõ những qui luật này và vận dụng đúng qui tắc của màu sắc. Bất kỳ sự  bất hợp lý nào cũng sẽ gây sự phản tác dụng của trang web.
 
Độ tương phản trong cách phối màu cũng chỉ nên ở mức vừa phải không quá tương phản. Ví dụ như nền màu đen thì không nên dùng text màu trắng, vì như vậy làm cho chữ màu trắng quá nổi bật gây chói mắt và khiến người xem không thể lưu lại lâu được tại website của mình.  Tương tự như vậy với sự tương phản thấp không hợp lý người xem sẽ không nhìn rõ chữ gây khó đọc. Về tỉ lệ màu trong cùng một trang cũng cần phải tuân thủ yếu tố chính phụ. Màu chủ đạo trên web site sẽ là màu chiếm đa số diện tích trên trang, tiếp theo sẽ là một màu tương phản thứ nhất, và một màu tương phản thứ 2. Cả 2 màu này sẽ hỗ trợ cho màu chủ đạo làm nổi bật toàn trang web.
 
>>> Tin liên quan :

Màu sắc của trang web cũng được quyết định theo tổng thể hệ màu sắc trong hệ thống nhân diện thương hiệu của công ty. Chẳng hạn như công ty có hệ thống nhận dạng với màu sắc chủ đạo là màu xanh thì website của công ty cũng chi có thể có màu chủ đạo là màu xanh. Bất kỳ một màu chủ đạo khác được cùng sẽ làm mất đi tính thống nhất của một thương hiệu.
 
Việc dùng màu sắc hợp lý sẽ tạo nên cái đẹp trong một trang web. Vì vậy việc đánh giá một website đẹp hay không đẹp thì màu sắc là một trong những nhân tố quyết định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét