Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Ưu điểm kết hợp nhôm và kính trong thiết kế nội ngoại thất

Ngày nay thiết kế mẫu cửa nhôm kính đang và đã phát triển rất mạnh, thể hiện qua những thiết kế công trình xây dựng lớn sử dụng của nhôm kính. Cửa nhôm kính không những mang đến thiết kế không gian đẹp thoáng mát, mà nó còn đẹp nổi trội về mặt thẩm mỹ.Tham khảo bài viết này của lan can cầu thang kính nhé!

Ưu điểm kế hợp nhôm và kính trong thiết kế nội ngoại thất

Thiết kế cửa nhôm kính cho nhà ở

Kính bắt nguồn từ đâu:

Trong lịch sử phát triển loài người kính là một trong những vật liệu được phát minh sớm, qua sự thồn minh và bàn tay khéo léo thiết kế tinh sảo thì kính dần được sử dụng để làm ra những sản phẩm sinh hoạt và sau dần dùng vào thiết kế xây dựng công trình nhà ở.
Trước đây khi mới được phát minh kính được coi như vật liệu hoàng gia chỉ quý tộc mới có điều kiện sử dụng hoặc chỉ được ap dụng trong những thiết kế mang tính chất trang nghiêm như lâu đài, nhà thờ. Đến nay độ phổ biến của kính ngày cành nhiều, chúng ta có thể bắt gặp những thiết kế không gian nhà ở hiện đại với thiết kế cửa kính sang trọng, thời thượng. Được phát minh từ rất lâu cho đến thời điểm hiện tại kính đã đươc nâng cấp có độ bền cơ học tốt hơn rất nhiều bởi những quy trình sản xuất hiện đại.
Một ưu điểm nổi bật của kính là khả năng tận dụng hết mức có thể nguồn ánh sáng tự nhiên giúp không gian sống rộng rãi khoáng đãng hơn. Bởi lý do này mà những mẫu thiết kế nhà ở hiện đại bằng kính có ưu điểm vượt trội hơn rất nhiều so với nhà truyền thống. Kính được bình chọn là dòng vật liệu tiêu biểu cho kiến trúc thời đại.

Xem thêm:
Sang trọng tinh tế với thiết kế lan can cầu thang tay vịn gỗ
Lắp đặt vách nhôm mặt dựng
Tạo những sự khác biệt và ấn tượng cho căn nhà
Bảng giá lan can cầu thang kính

Tính chất của nhôm

So với những kim loại bậc thấp như sắt, thiếc,… thì nhôm có ưu điểm vượt trội: không bị han rỉ, hao mòn với thời tiết nhiệt đới. Tính nhẹ, an toàn cao, dễ dàng vận chuyển lắp đăt, bảo trì. Bởi vậy sáng kiên kết hợp nhôm và kính trong thiết kế nhà ở vô cùng hay và đang rất phổ biến trên toàn thế giới.
Kính có thường là không màu, sáng trong kết hợp với nhôm màu trắng hoặc màu bạc mang lại sự sang trọng cho không gian nội cũng như ngoại thất. Không những thế nhôm còn được sử dụng rất nhiều trong gia công sản phẩm gia dụng hay thiết kế tay vịn, an can nhà ở. Hiện nay công nghệ phát triển để nhôm có độ bền cao hơn người ta áp dụng phương pháp phun sơn tĩnh điện chống rỉ tăng sức bền và độ sáng cho nhôm.
Có độ dẻo khá tốt nhôm còn được sử dụng để làm ra những đồ dùng, đồ trang trí mang tính thẩm mĩ cao rất hợp lý dùng trang trí nọi ngoại thất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét